Bật mí 5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chất lượng

Khi xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần chú ý đến những tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu được các chuyên gia thiết kế trong ngành đưa ra. Vì đây là một bước đệm hoàn hảo, là sự kế thừa để kết tinh nên hình ảnh thương hiệu chuẩn mực nhất cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết dưới đây, WebNow sẽ bật mí 5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chất lượng nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo qua nhé!

Bật mí 5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chất lượng
Bật mí 5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chất lượng

5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu (cập nhật năm 2023)

Tính độc đáo

Để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn, trước tiên, bạn cần tạo ra được nét độc đạo mang đậm dấu ấn riêng biệt so với những thương hiệu khác. Chính sự độc đáo sẽ giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn với các thương hiệu A, B, C,.. Trong các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu, tính độc đáo luôn được đặt lên vị trí hàng đầu. Bởi cốt lõi của một bộ nhận diện thương hiệu chính là tạo ra sự khác biệt, và sự khác biệt sẽ là yếu tố để khách có thể phân biệt và nhận diện được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Trong các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu, tính độc đáo luôn được đặt lên vị trí hàng đầu
Trong các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu, tính độc đáo luôn được đặt lên vị trí hàng đầu

Tính đặc trưng

Tính đặc trưng phản ánh đặc điểm cũng như văn hóa của các doanh nghiệp. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, việc lồng ghép và thể hiện tính đặc trưng sẽ giúp khách có thể cảm nhận những điều mà doanh nghiệp của bạn muốn mang đến cho khách hàng. Không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, mà bên trong còn có thể chứa đứng những yếu tố tình cảm đặc biệt.

Tính nhất quán

Thông thường, một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ bao gồm:

  • Nhận diện cốt lõi (tên thương hiệu, logo, slogan)
  • Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (profile, brochure, catalogue, danh thiếp, phong bì thư,…)
  • Nhận thiện thương hiệu sản phẩm (nhãn mác, bao bì…)
  • Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (showroom, bảng hiệu…)
  • Nhận diện thương hiệu trên internet (Website, Fanpage, Blog…).

Để có thể tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, bạn cần tạo được sự đồng bộ cho các thành phần của bộ nhận diện. Sự đồng bộ và nhất quán sẽ được đánh giá dựa trên việc trả lời các câu hỏi: màu sắc đã hài hòa chưa, font chữ đã được thể hiện một cách đồng bộ chưa, biểu tượng sử dụng như thế nào,…

Tính nhất quán của một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ thể hiện trên các sản phẩm mang tính biểu tượng, mà nó còn gắn với ý thức hệ của tập thể nhân viên trong doanh nghiệp. Bạn cần đảm bảo rằng, đội ngũ nhân viên đã hiểu được hết những nội dung liên quan đến bộ nhận diện và thực hiện các quy định một cách đồng bộ. Giả sử doanh nghiệp của bạn có nhiều loại đồng phục sử dụng cho mục đích khác nhau, tuy nhiên, nhân viên lại không chú ý đến từng mục đích cụ thể mà cứ mặc đồng phục theo sở thích, miễn là nó có logo trên đồng phục. Điều này ảnh hướng rất lớn đến sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt của khách hàng.

Truyền tải giá trị cốt lõi

Bất kì doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường kinh doanh cũng đều có tầm nhìn, sứ mệnh cũng như những mục tiêu nhất định. Và một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng phải lồng ghép được những yếu tố này, giúp khách hàng có thể hình dung được những thông điệp giá trị đã được lồng ghép từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một vấn đề được xem là rất khó và cần đến sự sáng tạo ưu việt cũng như sự thấu hiểu các thông điệp để thể hiện trên bộ nhận diện thương hiệu.

Nếu nhìn vào các thương hiệu lớn hiện nay như Viettel, Vinamilk, Massan,… thì bạn có thể thấy các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu đều hướng đến việc truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Điều này làm cho khách hàng thấy được sự uy tín, chuyên nghiệp và đặt lòng tin vào thương hiệu.

Mang tính xã hội

Một bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá cao phải đáp ứng được xu hướng phát triển của thời đại. Quá trình thiết kế, lấy ý tưởng, sử dụng công cụ thiết kế,… đều phải nghiên cứu và đảm bảo rằng nó phù hợp ở thời điểm hiện tại. Tính xã hội còn được thể hiện thông qua các chiến lược marketing, tính xã hội được thể hiện càng tốt càng tạo được hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, giá rẻ

Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, giá rẻ
Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, giá rẻ

Giữa hàng nghìn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. WebNow tự hào là một đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu. Dưới đây là những lí do mà bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của WebNow:

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến cho bạn những điều nổi bật sau:

  • Thiết kế đồng bộ.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng độc đáo
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, tăng sự thú hút đối với khách hàng.
  • Truyền tải thông điệp ấn tượng.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của WebNow

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng
  • Bước 2: Kiểm tra yêu cầu của khách hàng và năng lực của công ty.
  • Bước 4: Gửi báo giá và hợp đồng mẫu
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng
  • Bước 6: Tiến hành cung cấp dịch vụ.
  • Bước 7: Tiến hành thanh lý hợp đồng
  • Bước 8: Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sau hợp đồng

WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577

Email: hi@webnow.vn

Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh