Bí quyết chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, tiết kiệm nhất

Chạy quảng cáo Google Ads sao cho hiệu quả, giá thầu thấp mà vẫn có doanh thu là một trong những boăn khoăn của rất nhiều người. WEBNOW sẽ bật mí cách chạy quảng cáo Google sao cho tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất. 

Chạy quảng cáo Google Ads
Chạy quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads trước đây được biết đến dưới tên gọi Google Adwords. Đây là một tính năng của Google, giúp người dùng tạo ra những quảng cáo trực tuyến. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận được những đối tượng khách hàng phù hợp. Mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords

Hiện nay, Google Ads là một công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong thời đại số. Bởi vì nó có thể mang đến những lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp thông qua mua sắm trực tuyến.

Đây được xem là một giải pháp online marketing hàng đầu cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với số lượng người dùng Google Ads khổng lồ như hiện nay. Không phải ai cũng có thể tận dụng và tối ưu được mẫu quảng cáo Google của mình để mang về doanh thu.

Đối với các lĩnh vực thông dụng, trung bình bạn phải cạnh tranh với trên dưới 10 doanh nghiệp chạy quảng cáo khác tại trang đầu công cụ tìm kiếm. Do đó, nếu quảng cáo Google Ads của bạn không được tối ưu. Bạn sẽ không thể cạnh tranh lại các mẫu quảng cáo khác. Bên cạnh đó bạn còn phải tốn một khoảng chi phí khá lớn vì giá thầu đắt.

Tối ưu quảng cáo sẽ giúp bạn giảm được giá thầu cũng như tăng chuyển đổi trên quảng cáo của mình. Vì thế, bạn cần phải nghiên cứu kĩ thị trường cũng như cách thức hoạt động của Google Ads để có thể thiết lập quảng cáo hiệu quả.

Các hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Hiện nay, Google Ads cho ra mắt rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Dưới đây là 4 hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Google:

Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm Google còn được gọi là Google Search. Đây là hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Quảng cáo này sẽ cho phép chúng ta hiển thị mẫu quảng cáo của mình trên kết quả tìm kiếm của Google. Thông thường, quảng cáo tìm kiếm có thể xuất hiện đầu trang hoặc cuối trang. Tuỳ vào mức giá thầu cũng như mức độ tối ưu của quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm của Google
Quảng cáo tìm kiếm của Google

Quảng cáo hiển thị

Đây cũng là một dạng quảng cáo mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên bất kì website nào. Quảng cáo hiển thị (Google Display Network) cho phéo bạn hiển thị banner quảng cáo của doanh nghiệp trên các website có lượng truy cập lớn. Giúp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày.

Quảng cáo hiển thị Google
Quảng cáo hiển thị Google

Quảng cáo mua sắm

Đây là dạng quảng cáo hiển thị bên cạnh quảng cáo tìm kiếm trên Google. Khác với quảng cáo tìm kiếm, loai quảng cáo này sẽ hiển thị trực tiếp sản phẩm và giá thành trên kết quả tìm kiếm mà không cấn bấm vào xem.

Quảng cáo mua sắm Google
Quảng cáo mua sắm Google

Quảng cáo Youtube

Với số lượng người xem khổng lồ của Youtube hiện nay thi quảng cáo Youtube sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình ở nhiều vị trí trên youtube. Giúp tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn.

Quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads

Để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, giá thầu không quá đắt và vẫn thu hút được nhiều khách hàng. Bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi chạy quảng cáo Google Ads:

Tối ưu quảng cáo

Bạn cần phải thực hiện việc này thường xuyên bởi vì theo thời gian, xu hướng người dùng sẽ thay đổi. Vì thế, nếu không được tối ưu thường xuyên nó có thể không mang lại hiệu quả như trước.

Khi quảng cáo đã chạy và thu về số liệu. Cần quan tâm cũng như theo dõi những chỉ số về tỉ lệ chuyển đổi, CTR,.. để tối ưu quảng cáo một cách tốt nhất. Có thể chỉnh sửa, tối ưu lại tiêu đề, nội dung mẫu quảng cáo trong suốt thời gian chạy quảng cáo để thử nghiệm. Cuối cùng là chọn đươc mẫu quảng cáo hiệu quả nhất

Nghiên cứu từ khoá

Việc nghiên cứu từ khoá mục tiêu vô cùng quan trọng. Nó sẽ khiến cho quảng cáo của bạn được xuất hiện đúng với tệp khách hàng quan tâm và có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây cũng là mộ trong những yếu tố giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

Chia từ khoá

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mẫu quảng cáo của bạn có tiếp cận được tới nguồn khách hàng tiềm năng hay không. Sau khi nghiên cứu từ khoá, cần phân tích và chia từ khoá thành từng nhóm khác nhau. Mỗi nhóm sẽ đáp ứng một nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Đây là việc rất quan trọng mà nhiều người chạy quảng cáo vẫn thường hay bỏ qua.

Ví dụ: nếu như bạn chạy quảng cáo Google Ads cho từ khoá “điện thoại iphone”. Nhưng bạn không phân nhóm cho chúng thì những từ khoá mà khách hàng tìm kiếm như “iphone 14 pro max” sẽ không được hiển thị trên mẫu quảng cáo.

Chất lượng trang đích

Đây là yếu tố quyết định tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Nếu trang đích không được thiết kế phù hợp, thu hút khách hàng. Thì sau khi khách hàng đã quyết định bấm vào quảng cáo thì cũng sẽ thoát ra ngay sau đó. Không mang đến doanh số cho bạn.

Trang đích cần được thiết kế khoa học, dễ nhìn và chứa đầy đủ thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm. Như vậy thì quảng cáo mới có tỉ lệ chuyển đổi cao và có hiệu quả.

Thuê đơn vị quảng cáo không uy tín

Một số doanh nghiệp lựa chọn phương pháp thuê đơn vị quảng cáo vì nghĩ rằng họ có chuyên môn. Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu sử dụng Google Ads ngày càng nhiều. Các đơn vị hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads cũng mọc lên như nấm. Nếu không cẩn thận bạn dễ gặp phải tình trạng “giao trứng cho ác”. Thuê phải những đơn vị chạy quảng cáo không chuyên nghiệp, không uy tín. Điều này sẽ khiến quảng cáo tiêu tốn rất nhiều tiền nhưng vẫn không mang về doanh thu. Tệ hơn là còn có thể ảnh hưởng đến website và tên tuổi doanh nghiệp của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những bí quyết mà bạn cần lưu tâm để có thể chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, uy tín, chất lượng thì SGWeb – WEBNOW sẽ là một ứng cử viên sáng giá.

WEBNOW tự hào là đơn vị cung cấp đa dạng các dịch vụ về website như thiết kế website, viết bài content chuẩn SEO, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner,… Chúng tôi luôn phục vụ khách hàng bằng cái tâm với nghề. Luôn đặt quyền lợi và lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *