Bộ nhận diện thương hiệu cafe và cách tạo nên sự ấn tượng

Hoạt động kinh doanh cafe đã xuất hiện từ rất lâu bởi cafe là một thức uống được đông đảo người Việt Nam yêu thích. Từ Bắc vào Nam, các cửa hàng kinh doanh cafe rải rác khắp nơi, nếu có nghiên cứu tổng hợp số lượng thì kết quả sẽ là một con số vô cùng khổng lồ. Chính vì thế mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đã trở nên vô cùng gay gắt, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp mới thành lập, thương hiệu chưa được nhiều người biết đến. Sở hữu một bộ thương nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp sẽ mang đến một giải pháp toàn diện trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Vậy làm thế nào để có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp? Bài viết Bộ nhận diện thương hiệu cafe và cách tạo nên sự ấn tượng” dưới đây của WebNow sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết!

Bộ nhận diện thương hiệu cafe và cách tạo nên sự ấn tượng
Bộ nhận diện thương hiệu cafe và cách tạo nên sự ấn tượng

Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe là những yếu tố được thể hiện dưới dạng vật chất hay phi vật chất chứa đựng thương hiệu của công ty. Những yếu tố được dùng để thể hiện thương hiệu bao gồm website, bì thư, ấn phẩm quảng cáo, cốc uống nước, viết, đồng phục,… Trên các yếu tố này thường sẽ được gắn kèm tên thương hiệu cùng với các thuộc tính nhận diện khác như logo, slogan, hình ảnh thương hiệu,… Mục đích của việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu cafe đó chính là quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Tạo sự nhất quán và đồng bộ trong phong cách làm việc của công ty, để từ đó tăng tính chuyên nghiệp, tăng lòng tự hào của nhân viên về công ty và đặc biệt là tăng sự uy tín của công ty trong mắt khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu cafe bao gồm những gì?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Có thể bạn đã tìm hiểu được một bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm những gì. Tuy nhiên, đối với mỗi lĩnh vực khác nhau, xây dựng một bộ thương hiệu lại có sự thay đổi cho phù hợp. Và một bộ nhận diện thương hiệu cafe sẽ bao gồm những yếu tố sau đây:

  • Thiết kế logo thương hiệu cafe.
  • Thiết kế slogan ý nghĩa gắn liền với thương hiệu và hoạt động kinh doạnh cafe.
  • Nhận diện thương hiệu bảng hiệu: biển cửa hiệu, bảng hiệu pano,…
  • Nhận diện thương hiệu văn phòng: card visit, thiệp mời, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, ly uống nước, bút dùng văn phòng, tranh ảnh trang trí,…

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cafe ấn tượng và chuyên nghiệp

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cafe ấn tượng và chuyên nghiệp
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cafe ấn tượng và chuyên nghiệp

1. Lên ý tưởng

Ý tưởng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo. Bạn cần biết được rằng một bộ nhận diện thương hiệu cafe sẽ bao gồm 3 yếu tố đó là tên thương hiệu, logo và slogan. Trước khi xây dựng, bạn cần lên ý tưởng chi tiết để phác thảo nên 3 yếu tố này. Logo và slogan được ví như là linh hồn của doanh nghiệp. Vậy nên khi lên ý tưởng, bạn cần chú ý đến tính thẩm mỹ, tính phù hợp, chất riêng. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến tính đơn giản, dễ nhớ.

2. Chú ý đến không gian thương hiệu

Không gian thương hiệu chính là không gian đồng nhất các yếu tố về cảnh quan, màu sắc, vật dụng trang trí trong cửa hàng cafe của bạn. Việc nghiên cứu xây dựng không gian thương hiệu vô cùng quan trọng. Bạn thường thấy rằng mỗi cửa hàng kinh doanh cafe đều có một màu sắc chủ đạo khác nhau, cách bày trí cũng khác nhau. Không gian thương hiệu sẽ tạo được ấn tượng và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn một cách sâu sắc. Khi xây dựng không thương hiệu bạn cần chú ý đến việc nó phải phù hợp với bản sắc của công ty. Đó là các yếu tố phù hợp với màu logo, phù với mục tiêu và định hướng phát triển,…

3. Luôn cập nhật các xu hướng mới

Xu hướng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cafe luôn phát triển qua từng giai đoạn khác nhau. Ở mỗi giai đoạn phong cách thiết kế lại có sự thay đổi. Những xu hướng nổi bật nhất trong giai đoạn hiện nay có thể kể đến như: xu hướng tối giản, xu hướng hoài cổ, xu hướng thân thiện với môi trường, xu hướng trừu tượng,… Vì vậy, bạn cần nghiền ngẫm xem xu hướng nào sẽ phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, bộ nhận diện thương hiệu cafe sẽ gắn liền với doanh nghiệp bạn trọng nhiều năm sau. Nên khi xây dựng, bạn phải đảm bảo tính bền vững cho nó. Nghĩa là sau một thời gian dài phát triển, bộ nhận diện thương hiệu cafe ấy vẫn phù hợp và không bị lỗi thười.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về Bộ nhận diện thương hiệu cafe và cách tạo nên sự ấn tượng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:

  • Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
  • Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
  • Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
  • Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *