Branding là một vũ khí tiên tiến được sử dụng trong lĩnh vực marketing ở thời đại mới. Branding mở ra một cơ hội khổng lồ trong việc tạo dựng tệp khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng. Với tầm quan trọng như thế, tuy nhiên, Branding lại không thực sự được nhiều doanh nghiệp chú ý đến, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ. Hãy cùng tham khảo qua bài viết Branding là gì? Tầm quan trọng của Branding dưới đây của WebNow để có cái nhìn mới về Branding trong giai đoạn hiện nay bạn nhé!
Branding là gì? Hiểu đúng về Branding
Brand là gì?
Brand mang ý nghĩa tiếng Việt là thương hiệu, nó được khái quát như là toàn bộ nhận thức của người dùng về doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, Brand chính là tập hợp những thuộc tính vô hình gắn liền với các yếu tố liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Brand bao gồm mọi thứ từ tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng hay bất kì một thuộc tính nào đó có khả năng phân biệt sản phẩm, dịch vụ của những doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên thị trường.
Branding là gì?
Branding gắn liền quá trình xây dựng và kiến tạo nên thương hiệu, nó bao gồm tất cả các công việc được thực hiện với một đích chung là xây dựng thương hiệu. Cụ thể, branding sẽ bao gồm việc lên kế hoạch phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) và tiếp thị thương hiệu (brand marketing).
Nếu brand là một nét đặc trưng giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn trên thị trường. Thì branding chính là quá trình tổng hợp và thực hiện các chiến lược nhằm mục đích tạo nên những nét đặc trưng ấy. Dựa trên khía cạnh ngữ pháp, có thể kết luận rằng brand là một danh từ, còn branding chính là một động từ. Cách hành động thực hiện từ branding đều phải hướng về mục đích xây dựng và phát triển brand.
Tầm quan trọng của Branding
Tạo nên lợi thế cạnh tranh nhờ sự nổi bật
Trong nền kinh tế thị trường, dù doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, dù kinh doanh những sản phẩm khác biết, dù là doanh nghiệp với quy mô lớn hay nhỏ cũng đều phải chịu tác động đến từ sự cạnh tranh gay gắt. Do đó, branding lúc này sẽ là một cứu cánh giúp bạn trở nên nổi bật trong hàng ngàn ngôi sao khác, cũng đang cạnh tranh giành khu vực để “phát sáng”. Thông qua các hoạt động từ branding, khách hàng sẽ trở nên ấn tượng, bị thu hút.
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Để khách hàng có thể ghi nhớ và in dấu thương hiệu của bạn trong tâm trí. Bắt buộc, brand của bạn phải tạo được những dấu ấn đặc biệt. Và lúc này, branding sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo nên những giá trị đặc thù, riêng biệt và không trùng lắp với bất kì doanh nghiệp nào khác trên thị trường. Để từ đó tạo được nhận thức rõ ràng và cảm xúc tích cực của người dùng khi nghĩ về thương hiệu của bạn. Các yếu tố được nhắc đến trong quá trình xây dựng thương hiệu lúc này bao gồm: logo, slogan, website và những ấn phẩm nhận diện thương hiệu khác của doanh nghiệp.
Mang lại trải nghiệm thương hiệu nhất quán
Branding là gì mà lại mang đến nhiều lợi ích đến thế? Quả là vậy, branding không chỉ giúp doang nghiệp của bạn xây dựng được những ấn tượng sâu sắc về thương hiệu trong nhận thức của khách hàng. Mà branding còn là một công cụ hiệu quá với chức năng xây dựng một bộ quy tắc chuẩn mực, liên kết và tạo nên sự thống nhất giữa các thành phần gắn liền vơi doanh nghiệp. Thông qua đó, người dùng sẽ cảm nhận được những trải nghiệm nhất quán khi tiếp cận với thương hiệu của bạn trên website, mạng xã hội hay bất kì nơi đâu.
Và đôi khi, trải nghiệm tốt càng làm khách hàng cảm thấy tinh thần thoái mải, tạo tiền đề thúc đẩy các hành động mang đến lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đó là việc chia sẻ và lan tỏa thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn nữa.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng lượng khách hàng trung thành
Tỉ lệ chuyển đổi chính là quá trình xúc tác làm cho khách hàng tiềm năng đang trong quá trình tham khảo sản phẩm, trở thành một khách hàng thực sự, mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Branding là yếu tố cực kì quan trọng góp phần vào việc tăng tỉ lệ chuyển đổi của nhiều doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, branding còn thực hiện khả năng kết nối cảm xúc của nhiều khách hàng, gắn kết họ với doanh nghiệp sau một thời gian sử dụng sản phẩm. Để từ đó, lượng khách hàng này trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể phát triển một cách bền vững.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về Branding là gì? Tầm quan trọng của Branding. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:
- Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
- Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
- Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
- Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
- Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh