Cách lên Outline Content chuẩn SEO cho website [2022]

Outline Content là một quy trình không thể thiếu để bài viết của bạn có cấu trúc chuẩn và đạt được thứ hạng cao. Mỗi loại bài viết sẽ có những cách lên outline khác nhau. Nhưng nếu bạn nắm được quy luật chung của chúng thì quá trình này sẽ diễn ra vô cùng dễ dàng. Hãy cùng WEBNOW tìm hiểu về outline content cũng như cách lên outline content chuẩn SEO cho website của bạn.

Outline Content
Outline Content

Outline Content là gì?

Outline content chính là bố cục chính của bài viết. Tương tụ như khi ta viết một bài văn trong trường, trước khi đi sâu vào nội dung của bài chúng ta thường sẽ lên dàn ý cho bài viết, outline cũng giống như thế. Outline sẽ giúp chúng ta thống kê được tất cả những ý chính của bài, cũng như xây dựng được một bố cục bài viết cơ bản để có thể dựa vào đó triển khai bài viết chi tiết.

Mỗi một lĩnh vực, mỗi dạng bài viết cho những đối tượng khác nhau sẽ có cách lên outline content khác nhau. Nhưng nhìn chung outline sẽ dựa vào từ khoá, các nội dung chính trong bài, chủ đề và mục đích của người đọc.Thông thường, outline chính là những thẻ H2, H3,… của bài viết.

Vì sao bạn cần phải lên outline trước khi viết bài?

Hiện nay, với sự phát triển tăng vọt của số lượng nội dung trên Internet, Google ngày càng có những tiêu chuẩn khắt khe để xếp hạng website. Một bài viết có bố cục khoa học, nội dung chặt chẽ và từ khoá phân bố đồng đều sẽ được Google đánh giá rất cao đồng thời mang đến giá trị cho người đọc. Và để làm được điều đó thì chúng ta không thể bỏ qua bước lên outline cho bài viết.

Outline content sẽ đảm bảo được các yếu tố SEO trong một bài viết, đồng thời giúp rút ngắn thời gian triển khai nội dung một bài viết. Bởi vì khi nhìn vào outline, chúng ta đã có thể hình dung được những gì mà mình cần phải viết trong bài, cũng như có các phân bố từ khoá và các nội dung phù hợp, giúp giảm thời gian và công sức tinh chỉnh lại bài sau khi đã viết xong.

Vì sao bạn cần phải lên outline trước khi viết bài?
Vì sao bạn cần phải lên outline trước khi viết bài?

Khi bài viết của bạn đã được lên bố cục một cách khoa học và có nội dung chặt chẽ sẽ được Google đánh giá cao trên kết quả tìm kiếm. Từ đó mang về lượng traffic cao cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website. Giúp chất lượng và sức mạnh của website ngày càng được nâng cao.

Như đã nói ở trên, mỗi outline của từng bài viết trong các lĩnh vực khác nhau sẽ có cách lên outline khác nhau. Nhưng nhìn chung một outline content chuẩn SEO không thể thiếu những yếu tố sau đây:

  • Meta Title
  • Meta Description
  • Các thẻ Heading
  • LSI Keywords

Cách lên outline content chuẩn SEO cho website

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng để có thể lên outline content và xuất bản nội dung chuẩn SEO cho website cần phải am hiểu rất sâu về lĩnh vực mà website đang hướng về. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lên outline cho một bài viết mà bạn không cần phải là chuyên gia về lĩnh vực đó. Chỉ cần bạn nắm được quy trình mà WEBNOW đề cập dưới đây:

Nghiên cứu từ khoá chính và phụ

Đây là bước đầu tiên cũng như bước quan trọng nhất để có thể tạo được một outline content chuẩn SEO cho website. Đầu tiên bạn cần phải tìm được những từ khoá chính cho website của bạn. Từ khoá chính sẽ được tìm dựa vào lĩnh vực và chủ đề mà website đang xây dựng và phát triển. Từ từ khoá chính, từ khoá phục sẽ được tìm dựa vào nhu cầu và mục đích tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: từ khoá chính là “thiết kế website”, các từ khoá phụ sẽ là “thiết kế website giá rẻ”, “thiết kế website chuyên nghiệp”, “dịch vụ thiết kế website ở TP HCM”,…

Cách lên outline content chuẩn SEO cho website
Cách lên outline content chuẩn SEO cho website

Lên bố cục chính

Sau khi đã nghiên cứu được hệ thống từ khoá chính và phụ cho bài viết, việc tiếp theo cần làm là lên bố cục chính cho bài viết. Nếu bạn là một người am hiểu sâu về chủ đề của bài viết thì việc lên bố cục bài viết sẽ trở nên rất đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn là một người không biết gì về nội dung của bài viết, thì bạn cũng đừng lo lắng. Bạn có thể lên bố cục cơ bản của một bài viết theo mẫu dưới đây:

  • Khái niệm, định nghĩa, tổng quan về từ khoá chính
  • Vì sao người dùng cần tìm hiểu về từ khoá chính/ Những lợi ích mà từ khoá có thể mang lại cho lĩnh vực đó.
  • Cách làm/quy trình/nội dung chính của từ khoá chính
  • Những lưu ý
  • Tổng kết

Đây là một bố cục chung có thế sử dụng cho hầu hết các bài viết của bất kì lĩnh vực nào. Bố cục này sẽ dẫn dắt người đọc đi từ kiến thức tổng quát cho đến kiến thức chi tiết của từ khoá. Tuy nhiên có một số dạng bài viết đặc biệt sẽ có bố cục khác. Bạn có thể sang bước tiếp theo để tìm hiểu về cách lên outline content chi tiết cho những dạng bài viết này.

Tham khảo bài viết của đối thủ

Đây là một bước quan trọng giúp cho outline cũng như bài viết của bạn có đầy đủ thông tin nhất. Bạn sẽ tham khảo 10 bài viết trong trang đầu của kết quả tìm kiếm Google về keywords chính, sau đó tổng hợp lại các thẻ heading và bố cục chính của bài.

Tinh chỉnh lại bố cục Heading

Sau khi đã tìm hiểu về bài viết của các đối thủ, bạn sẽ tinh chỉnh lại outline content của bài viết. Bổ sung thêm những thẻ heading mới hoặc bỏ đi những thẻ heading không cần thiết.

Tinh chỉnh lại bố cục Heading
Tinh chỉnh lại bố cục Heading

Lưu ý là bố cục bài viết của bạn phải đảm bảo đầy đủ các ý chính tuy nhiên cũng không nên quá dài so với 10 bài viết trong top đầu. Nếu như bạn quá lạm dụng nội dung, Google sẽ đánh giá bài viết của bạn là spam nội dung hoặc chứa những nội dung dư thừa, nội dung lan man và không có trọng tâm. Đôi khi nhiều quá cũng chưa hẳn là tốt.

Sáng tạo Meta Title và Meta Description

Đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng chính đến lượng người truy cập vào bài viết. Nếu bài viết của bạn có bố cục và nội dung chuẩn, đã đạt được thứ hạng cao thì Title và Description (đoạn mô tả) sẽ là yếu tố quyết định người dùng có nhấp vào đọc bài viết của bạn không.

Và để tạo được title cũng như đoạn mô tả hấp dẫn, thu hút người dùng, bạn phải nghiên cứu về tâm lý cũng như nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng người đọc mà bài viết đang hướng tới. Ngoài ra, việc sử dụng những từ ngữ gây tò mò, có yếu tố CTA (Call to action) cũng là một trong những yếu tố kích thích người đọc nhấp vào bài viết của bạn.

Phân bổ lại keywords

Sau khi đã xây dựng xong outline content cho bài viết, bạn phân bổ lại các từ khoá chính và phụ sau cho đồng đều trên các thẻ heading, title và description,… Như vậy là bạn đã hoàn thành xong một outline chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Tổng kết

Trên đây là cách lên outline content chuẩn SEO cho website vô cùng đơn giản. Hi vọng bạn có thể xuất bản những nội dung thật chất lượng cho website của mình. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Content website chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bài viết chuẩn SEO đa lĩnh vực, đảm bảo chuẩn SEO về oultine lẫn nội dung. Góp phần thúc đẩy thứ hạng cho website của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *