Cách nghiên cứu từ khóa SEO phù hợp với từng website

Cách nghiên cứu từ khóa SEO là một trong những điều mà bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu nếu muốn xây dựng content có hiệu quả cho website của mình. Nghiên cứu từ khóa SEO cho wesbite cần nhiều kiến thức cũng như kĩ năng khác nhau. Nhưng nó sẽ trở nên đơn giản nếu bạn đọc bài viết dưới đây. Hãy cùng WEBNOW tìm hiểu về cách nghiên cứu từ khóa SEO cho từng website một cách đơn giản nhất.

Cách nghiên cứu từ khóa SEO
Cách nghiên cứu từ khóa SEO

Nghiên cứu từ khóa SEO là gì?

Nghiên cứu từ khóa SEO là một công việc quan trọng mà bất kì người làm SEO website nào cũng cần phải biết. Đây là một quy trình bao gồm những công việc như tìm kiếm, đánh giá, tổng hợp, lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp với website và mang về giá trị cho website.

Từ khóa hay còn biết đến là keyword. Đây là những từ mà người dùng sẽ nhập vào thanh công cụ tìm kiếm của Google. Hoặc cũng có thể hiểu đó là những từ, cụm từ nêu bật lên ý nghĩa của bài viết. Từ khóa SEO sẽ là những từ khóa có giá trị cho việc tối ưu hóa chuẩn SEO của website. Mang đến traffic và thứ hạng cao cho website. Từ khóa SEO sẽ là nền tảng để website xây dựng những bài viết chuẩn SEO và được Google đánh giá cao.

Nghiên cứu từ khóa SEO là một công việc quan trọng mà bất kì người làm SEO website nào cũng cần phải biết
Nghiên cứu từ khóa SEO là một công việc quan trọng mà bất kì người làm SEO website nào cũng cần phải biết

Nghiên cứu từ khóa SEO phù hợp với sức mạnh và tiềm lực của website sẽ giúp bạn khai thác tối đa những tiềm năng mà từ khóa đó có thể mang lại. Ngoài ra, nếu biết cách nghiên cứu từ khóa SEO, website của bạn có thể tăng trưởng nhanh chóng.

Các loại từ khóa chính

Có rất nhiều từ khóa tương ứng với nhu cầu tìm kiếm đa dạng của người dùng. Dưới đây là một số cách phân loại từ khóa:

Phân loại từ khóa theo độ dài

Đây là cách phân loại từ khóa thường thấy trong SEO. Sẽ có 2 loại từ khóa được phân loại theo cách này. Đó là:

  • Từ khóa dài: Đây là những từ khóa có từ 3 từ trở lên. Thường những từ khóa này thường sẽ có độ cạnh tranh thấp và tỉ lệ chuyển đổi khá cao. Nếu website của bạn còn mới và chưa thực sự mạnh, bạn có thể khai thác các dạng từ khóa này vì nó có độ cạnh tranh khá thấp, bài viết dễ lên top.
  • Từ khóa ngắn: Đây là những từ khóa có dưới 3 từ. Những từ khóa này thường bao hàm một chủ đề khá rộng, do đó độ cạnh tranh khá cao. Nhưng bù lại lượt tìm kiếm cũng khá cao.

Vì sao cần biết cách nghiên cứu từ khóa SEO

Nghiên cứu từ khóa SEO không chỉ đơn giản là tìm kiếm những từ khóa để tạo một bài viết. Nghiên cứu từ khóa SEO có nhiều ý nghĩa hơn thế. Nhiều người vẫn lầm tưởng việc nghiên cứu từ khoá là tìm những từ khoá có lượng tìm kiếm cao trong lĩnh vực của mình. Sai lầm này là nguyên nhân chính khiến công sức phát triển website của bạn không mang lại hiệu quả, website không lên được top cao.

Vì sao cần biết cách nghiên cứu từ khóa SEO 
Vì sao cần biết cách nghiên cứu từ khóa SEO

Nghiên cứu từ khoá SEO là tìm và tính toán những từ khoá phù hợp nhất với website. Do đó, cần phải có rất nhiều kiến thức và kĩ năng để làm được việc này. Dưới đây là những lí do mà bạn cần phải biết cách nghiên cứu từ khoá SEO:

  • Hầu hết người dùng web đều có xu hướng nhấp vào bài viết nằm ở trang đầu kết quả tìm kiếm Google, đặc biệt là bài viết ở trong top 3 tìm kiếm. Nghiên cứu từ khoá SEO phù hợp sẽ là nền tảng để website của bạn đạt được thứ hạng cao.
  • Chi phí dành cho quảng cáo Google thường rất cao, tuy nhiên xu hướng người dùng nhấp vào những nội dung quảng cáo là rất ít so với số người nhấp vào các kết quả nằm ở top đầu kết quả tim kiếm. Do đó, việc biết cách nghiên cứu từ khoá sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho marketing và truyền thông.
  • Biết cách nghiên cứu từ khoá SEO sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch phát triển website theo từng giai đoạn. Từ đó website có thể phát triển bền vững mà mang về lợi ích lâu dài.

Cách nghiên cứu từ khóa SEO phù hợp với website

Dưới đây là cách nghiên cứu từ khoá SEO chi tiết mà bạn có thể áp dụng cho bất kì loại website thuộc lĩnh vực nào:

Xác định lĩnh vực

Bước đầu tiên trong quy trình nghiên cứu từ khoá SEO chính là xác định chủ đề chính mà bạn đang muốn website hướng tới. Ví dụ như website của bạn là website của doanh nghiệp phân phối các thiết bị điện máy, thì chủ đề chính của website sẽ là điện máy. Việc xác định chủ đề website sẽ giúp chúng ta xác định được những từ khoá liên quan đến website, không bị mất thời gian vào những từ khoá không liên quan và không mang đến hiệu quả.

Xác định từ khoá chính

Sau khi đã xác định được chủ đề và lĩnh vực của website, bước tìm theo bạn cần tìm những từ khoá chính hay còn gọi là Parent Keyword. Đây là những từ khoá có ý nghĩa bao quát, là từ khoá gốc để dựa vào đó tìm kiếm những từ khoá có liên quan khác.

Ví dụ chủ đề của website là điện máy thì các từ khoá chính có thể là máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh,…

Tìm từ khoá ngách

Sau khi đã có những keywords chính, bạn tiếp tục sử dụng những công cụ tìm kiếm và phân tích từ khoá để có thể lập ra được hệ thống các từ khoá phụ, từ khoá phù hợp với giai đoạn phát triển của website. Một số công cụ tìm kiếm và phân tích từ khoá hữu ích: Semrush, Ahrefts, Keyword planner, Keyword tool io,…

Hầu hết các công cụ này đề có giao diện khá dễ sử dụng và giống nhau. Bạn chỉ cần nhập từ khoá chính vào ô tìm kiếm, các công cụ này sẽ hiển thị cho bạn tất cả những từ khoá liên quan mà người dùng đang tìm kiếm hằng ngày.

Để tìm được những từ khoá phù hợp với website, bạn cần xác định được sức mạnh hiện tại của website cũng như độ cạnh tranh trong lĩnh vực. Từ đó tìm ra những từ khoá mà website của bạn có đủ khả năng để cạnh tranh. Nếu website của bạn là một website mới hoặc chưa có sức mạnh, chưa có vị trí cao, bạn có thể tham khảo cách tìm kiếm và triển khai Phantom Keywords.

Phân nhóm từ khoá

Sau khi đã tìm kiếm được bộ từ khoá phù hợp, bạn bắt đầu phân nhóm từ khoá. Các từ khoá sẽ được chia theo các nhóm có liên qua với nhau. Những từ khoá của nhóm có độ cạnh tranh thấp sẽ hướng về từ khoá của nhóm có độ cạnh tranh cao hơn.

Xác định mục tiêu tìm kiếm của khách hàng

Sau khi đã phân tích và phân nhóm, lập được hệ thống từ khoá phù hợp với website. Việc tiếp theo bạn cần làm chính là xác định mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Nói một cách đơn giản đó là bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng, tại những từ khoá mà bạn muốn triển khai thì người dùng thường tìm kiếm những thông tin gì.

Ví dụ: Từ khoá “điện thoại iphone 13 promax”, người dùng sẽ thường tìm kiếm “giá điện thoại iphone 13 promax”, “điện thoại iphone 13 promax có tốt không”,

Sau khi xác định được mục tiêu tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể xây dụng được nội dung cho bài viết phù hợp.

Tổng kết

Trên đây là những cách nghiên cứu từ khoá SEO phù hợp cho website. Hi vọng bạn có thể tìm ra hướng đi phù hợp cho website của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *