Silo là gì? Tips xây dựng cấu trúc Silo chuẩn SEO nhất 2022

Cấu trúc Silo là một dạng cấu trúc cực kì khoa học và mang đến hiệu quả tối ưu cực kì tốt cho website. Nếu bạn vẫn chưa biết gì về Silo thì đây chắc chắn là một thông tin cực kì hữu ích có thể giúp cho website của bạn cải thiện thứ hạng và lượng traffic mỗi ngày. Hãy cùng WEBNOW tìm hiểu về khái niệm Silo cũng như cách xây dựng cấu trúc Silo chuẩn SEO nhất cho website.

Cấu trúc Silo
Cấu trúc Silo

 

Silo là gì?

Silo là một thuật ngữ dùng để chí cách cấu trúc website theo các trang, nhóm, chuyên mục có cùng chủ đề. Những nhóm này sẽ được phân chia thứ bậc dựa trên các topic và subtopic trong cùng chủ đề. Đây được xem là một cấu trúc chuyên sâu và khoa học, được đánh giá cao trong SEO website.

Một website có cấu trúc silo càng chặt chẽ và liên quan với nhau thì sẽ được Google đánh giá cao tính liên quan trong website. Từ chủ đề chính mang tính khái quát, sẽ được chia nhỏ thành những khía cạnh khác nhau đến khi đáp ứng được tất cả nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Silo là gì?
Silo là gì?

Ví dụ: từ “thiết kế website” có thể chia nhỏ thành “thiết kế website kiến trúc”, “thiết kế website cửa hàng”, “thiết kế website cá nhân”,… Trong “thiết kế website cửa hàng” có thể chia thành “thiết kế website cửa hàng bán giày”, “thiết kế website cửa hàng bán quần áo”,…

Trong “thiết kế website cửa hàng bán giày” bạn có thể xây dựng bài viết theo các từ khoá “dịch vụ thiết kế website cửa hàng bán giày tại TPHCM”, “nơi thiết kế website cửa hàng bán giày uy tín”, “các mẫu thiết kế website cửa hàng bán giày đẹp”, “cách thiết kế website cửa hàng bán giày”,… Từ cấu trúc này bạn có thể đảm bảo đáp ứng được tất cả các nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong lĩnh vực thiết kế website.

Vì sao bạn nên biết cách xây dựng cấu trúc silo cho website

Có thể thấy, hiện nay đã có rất nhiều người biết đến và áp dụng cấu trúc website theo kiểu silo. Hãy cùng tìm hiểu vì sao dạng cấu trúc này được ưa chuộng như vậy, những lí do nào mà bạn cần biết cách xây dựng cấu trúc silo cho website:

Giúp Google tìm thấy trang nhanh hơn

Cấu trúc Silo là một cấu trúc chặt chẽ với hệ thống internal link khoa học, điều này sẽ góp phần giúp Google dễ dàng tìm thấy các trang trong cùng website của bạn thông qua các internal link. Qua đó quá trình index lập chỉ mục cho các nội dung của website cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

Vì sao bạn nên biết cách xây dựng cấu trúc silo cho website
Vì sao bạn nên biết cách xây dựng cấu trúc silo cho website

Giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên trang

Không chỉ có giá trị với Google, cấu trúc này còn mang đến khả năng điều hướng vô cùng tiện lợi cho người dùng trên website. Với cấu trúc rõ ràng và có liên hệ với nhau, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những nội dung, chuyên mục mà họ quan tâm chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Cải thiện thứ hạng website

Google đánh giá khá cao những website có cấu trúc silo chuẩn và khoa học. Hệ thống internal link trên trang sẽ giúp Google dễ dàng tìm kiếm và thu thập thông tin trên website. Điều này cũng thể hiện các nội dung trên website có sự liên quan và liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó, những website như thế này sẽ có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.

Những loại cấu trúc silo thông dụng

Có hai dạng cấu trúc silo thường thấy trong website:

Cấu trúc Silo vật lý

Đây là một dạng cấu trúc Silo mà bạn có thể dễ dàng nhận ra trên các website thông thường. Cấu trúc này sẽ được tạo bằng các thư mục URL để phân loại các nhóm chủ đề khác nhau.

Cấu trúc URL của Silo này sẽ có dạng: “tên domain/silopage/sub-silopage”.

Cấu trúc này sẽ giúp Google lẫn người dùng có thể dễ dàng biết được nội dung cũng như cấu trúc của website.

Những loại cấu trúc silo thông dụng
Những loại cấu trúc silo thông dụng

Trong cấu trúc này, mỗi nội dung sẽ được nằm trong một Category (thư mục riêng), hạn chế việc xếp 1 file trong 2 thư mục song song. Mỗi chủ đề trong website sẽ có nhiều thư mục bao phủ toàn bộ nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Cấu trúc Silo ảo

Đây là một dạng cấu trúc sử dụng hệ thống Internal link để liên kết các nội dung có liên quan hoặc cùng chủ đề lại với nhau. Cấu trúc này sẽ không sử dụng các Catergory riêng biệt như cấu trúc vật lí nhưng Google Bot vẫn có thể nhận diện được silo nhờ vào hệ thống liên kết giữa những nội dung liên quan.

Liên kết trong cấu trúc Silo ảo
Liên kết trong cấu trúc Silo ảo

Cả hai cấu trúc Silo trên điều mang đến những hiệu quả khác nhau cho website của bạn. Để mang đến hiệu quả toàn diện, bạn nên sử dụng kết hợp cả hai loại cấu trúc này trên website của mình.

Cách xây dựng cấu trúc silo

Xác định chủ đề website

Đây là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện nếu muốn xây dựng một cấu trúc Silo hoàn hảo và khoa học cho website của mình. Từ chủ đề chính của website, bạn có thể phân tích được những mục có liên quan đến chủ đề chính theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Xây dựng hệ thống từ khoá

Sau khi đã xác định được chủ đề chính và những chủ đề liên quan có thể khai thác được trên website, bước tiếp theo cần làm chính là nghiên cứu và xây dựng hệ thống từ khoá cho website của bạn. Từ khoá sẽ được tìm kiếm và xây dựng dựa trên từng chủ đề, cũng như sức mạnh hiện có của website để lập các kế hoạch triển khai phù hợp.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs, Semrush,… để nghiên cứu từ khoá chính xác và nhanh chóng hơn. Dựa vào kiến thức cá nhân cũng như lượng người tìm kiếm của từng cụm từ khoá khác nhau mà có thể phân cấp bận cho các chuyên mục.

Vẽ sơ đồ cấu trúc

Tiếp theo, bạn cần vẽ được sơ đồ cấu trúc cơ bản của website mà bạn muốn triển khai dựa trên những chủ đề và từ khoá đã nghiên cứu được. Trong sơ đồ này, trang chủ chứa chủ đề chính của website sẽ là mục lớn nhất, tiếp đến đó là các danh mục lớn, danh mục con và những từ khoá bên trong nó.

Thiết lập cấu trúc silo vật lý cho website

Sau khi đã có sơ đồ cấu trúc cơ bản của website, bạn sẽ tiến hành xây dựng cấu trúc silo vật lý. Dựa trên sơ đồ đã tạo sẵn, bạn tạo các danh mục (Category) lớn, danh mục con tương ứng trên website.

Thiết lập cấu trúc silo ảo cho website

Để thiết lập cấu trúc silo ảo cho website, bạn cần phải xác định được những nội dung chính, nội dung bổ trợ và các nội dung cùng chủ đề. Sau đó xây dựng hệ thống internal link giữa các chủ đề này với nhau. Thường cấu trúc này sẽ được sử dụng trong các website lâu năm, đã có một nền tảng nội dung lớn.

Cấu trúc này không yêu cầu các nội dung có liên kết với nhau phải cùng nằm trong một chuyên mục, tuy nhiên những nội dung này phải có liên quan với nhau.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về cấu trúc Silo cũng như cách tạo cấu trúc Silo cho website. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Content website chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bài viết chuẩn SEO đa lĩnh vực, đảm bảo chuẩn SEO về oultine lẫn nội dung. Góp phần thúc đẩy thứ hạng cho website của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *