Chỉ số CTR là một trong những chỉ số quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn phát triển website của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đây cũng là một trong những tiêu chí Google dùng để đánh giá chất lượng cũng như xếp hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Hãy cùng WEBNOW tìm hiểu về khái niệm CTR, những yếu tố ảnh hưởng đến CTR và cách tăng CTR hiệu quả cho một website hoặc một quảng cáo Google Adwords.
CTR là gì?
CTR là viết tắt của từ Click Through Rate, có nghĩa là tỉ lệ nhấp chuột. Đây là một chỉ số khá là quan trọng đối với website, đặc biệt đối với các chiến dịch quảng cảo Google Adwords. Vì chỉ số này có thể đo lường và phản ánh được chất lượng của nội dung hoặc chiến dịch quảng cáo trên website.
Đối với website thông thường, chỉ số này phản ánh tỉ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần mà đường dẫn được hiển thị. Còn đối với các mẫu quảng cáo, thì chỉ số CTR chính là tỉ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo với số lần mà quảng cáo được hiển thị.
Google cũng dựa vào chỉ số này để đánh giá chất lượng website. Nếu tỉ lệ nhấp chuột cao chứng tỏ website có chất lượng cao, mang lại giá trị cho người dùng cũng như những sản phẩm mà website đang phục vụ thu hút được rất nhiều khách hàng.
Cách tính CTR
Cách tính CTR dựa vào loại hình chiến dịch mà bạn đang triển khai:
- CTR trong SEO = Tổng số lần nhấp vào liên kết/tổng số lần liên kết được hiển thị
- CTR trong quảng cáo = Tổng số lần nhấp vào quảng cáoTổng số lần quảng cáo được hiển thị
Tỉ lệ CTR cao chứng tỏ nội dung hoặc chiến dịch quảng cáo mà bạn đang triển khai trên website thu hút được nhiều khách hàng. Điều này cũng sẽ mang đến nguồn doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của CTR
Đối với Adwords
Một chiến dịch quảng cáo trên Google thường hướng đến mục tiêu cuối cùng là tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh số bán hàng. Và số lượng người nhấp chuột vào quảng cáo chính là bước đầu tiên để chiến dịch đạt được mục tiêu cuối cùng.
Quảng cáo có tỉ lệ CTR cao đồng nghĩa với quảng cáo đã thành công thu hút được khách hàng. Hiện nay, Google Adwords đang là một mảnh đất màu mỡ mà ai cũng muốn khai thác, tuy nhiên không phải cứ bỏ tiền ra thì quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả. Để quảng cáo có tỉ lệ CTR cao, bạn cần thiết lập quảng cáo hiện thỉ đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu đối với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bên cạnh đó, content quảng cáo cũng đóng vai trò quyết định đối với tỉ lệ nhấp chuột và doanh số bán hàng.
Đối với SEO
Google cũng dựa vào CTR để đánh giá và xếp hạng chất lượng website trên kết quả tìm kiếm. CTR cao đồng nghĩa với việc website của bạn có nội dung thu hút cũng như mang đến giá trị cho người đọc. Do đó, Google sẽ xếp hạng website của bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Thông thường, những website trên trang đầu kết quả tìm kiếm sẽ nhận được số lượng truy cập cao hơn rất nhiều so với những trang còn lại. Do đó, khi website của bạn đạt được thứ hạng cao sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với một lượng lớn người dùng cũng như khách hàng tiềm năng của website.
Đối với Facebook Ads
Tương tự như Google Ads, Facebook Ads cũng dựa vào chỉ số CTR để đánh giá chất lượng quả cáo. Bên cạnh đó, CTR còn là một yếu tố quan trọng giúp Facebook điều hướng quảng cáo đến đúng đối tượng đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm quảng cáo.
Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả
Dưới đây là những cách tăng chỉ số CTR hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:
Đầu tư vào nội dung
“Content is King”. Điều này vẫn còn đúng cho đến hiện tại. Google luôn đánh giá cao những website có content đôc đáo và chất lượng, mang đến giá trị cho người dùng. Một khi website của bạn đã có được những nội dung có ích và đáp ứng đươc nhu cầu tìm kiếm của người dùng, lượng CTR của website sẽ tự tăng lên nhanh chóng. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu được từ khoá phù hợp cũng như xây dựng những nội dung thật chất lượng và độc đáo cho website.
Khéo léo sử dụng các yếu tố kích thích người đọc
Trong nội dung quảng cáo hoặc nội dung bài viết, cần khéo léo lồng ghét các câu từ mang tính thúc đẩy hành động (CTA) của người dùng. Hoặc những yếu tố gây sốc, kích thích sự tò mò để người đọc nhấn vào liên kết.
Tối ưu SEO
Đây là một điều quan trọng không thể bỏ qua nếu muốn tăng chỉ số CTR của website hoặc chiến dịch quảng cáo. Nội dung cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định về tối ưu SEO của Google để có thể được Google đánh giá cao trên kết quả tìm kiếm, từ đó mới tiếp cận được với người dùng và mở ra cơ hội tăng chỉ số CTR cho website.
Triển khai bài quảng cáo dạng Review
Người đọc thường bị thu hút và có niềm tin vào những chia sẻ trải nghiệm trực tiếp từ người dùng hơn là từ nhãn hàng. Do đó, bạn có thể sử dụng cách triển khai bài viết dưới góc nhìn của bản thân để có thể thu thút người dùng nhấp vào đọc nhiều hơn.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về chỉ số CTR cũng như cách tăng chỉ số CTR hiệu quả.. Hi vọng website của bạn sẽ ngày càng phát triển và nhận được chỉ số CTR ngày càng cao nhờ những thông tin trên.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Content website chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bài viết chuẩn SEO đa lĩnh vực, đảm bảo chuẩn SEO về oultine lẫn nội dung. Góp phần thúc đẩy thứ hạng cho website của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh