Key visual là một giải pháp hiệu quả giúp cho chiến dịch marketing của bạn trở nên hoàn chỉnh. Không chỉ quảng bá sản phẩm, key visual còn là điểm nhấn cốt lõi tăng điểm uy tín và chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt khách hàng. Để từ đó, nó thực hiện chức năng định vị thương hiệu của bạn trên thị trường cạnh tranh. Tuy mang đến nhiều lợi ích, thế nhưng rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thực sự chú trọng đến key visual cũng như chưa hiểu hết về key visual. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây của WebNow bạn nhé!
Key visual là gì?
Trong một chiến dịch marketing, key visual (KV) chính là một hình ảnh chủ đạo được sáng tạo không giới hạn và có khả năng truyền tải những thông điệp đặc biệt. Key visual chính là yếu tố quan trọng để định hướng truyền thông, dẫn dắt các thông tin sản phẩm tiếp cận khách hàng trong giai đoạn diễn ra chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
KV được tạo ra với mục đích chính là quảng bá thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để tăng lượng sản phẩm bán ra, đẩy mạnh nguồn doanh thu hiệu quả. Thông qua KV, doanh nghiệp có thể dễ dàng lồng ghép các yếu tố về thông điệp, ý nghĩa sản phẩm hay thương hiệu của mình một cách xúc tích, cô đọng và tạo được thiện cảm cũng như gây ấn tượng đối với nhiều khách hàng.
Bí quyết tạo nên key visual ấn tượng
Đảm bảo tính đồng bộ
Điểm bắt buộc và không thể thay đổi trong suốt quá trình quảng bá thực hiện trên key visual chính là nó phải đảm bảo được tính đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Cho dù một key visual được thiết kế bắt mắt và độc đáo đến đâu nhưng nếu không đảm bảo được tính nhất quán với hình ảnh thương hiệu. Thì nó cũng chẳng đem lại lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Ngược lại, đối với những key visual có thiết kế đơn giản nhưng lại truyền tải được thông điệp ý nghĩa gắn liền với thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu của bạn.
Lồng ghép các yếu tố cảm xúc
Bất kì sản phẩm nào cũng vậy, nếu người bạn truyền tải được trọn vẹn cảm xúc, thổi hồn vào đó chắc hẳn sẽ tạo được tình cảm to lớn đối với khách hàng. Và đối với một key visual cũng như thế, nếu muốn thành công, KV ấy phải chạm đến được cảm xúc từ tận sâu thẳm trái tim của khách hàng. Cũng là cảm xúc, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý việc đặt cảm xúc đúng nơi, đúng chỗ. Không phải bất kì cảm xúc nào cũng có thể truyền tải thông qua KV. Nếu làm một cách thiếu cân nhắc như thế sẽ càng khiến hình ảnh chủ đạo của bạn trở nên hời hợt trong mắt của khách hàng.
Kết hợp màu sắc hài hòa
Màu sắc chính là điểm nhấn đặc biệt trong một key visual, chúng ta ví rằng để có một ngôi nhà lộng lẫy và sang trọng, đẳng cấp thì vật liệu tạo nên nó phải chất lượng. Ở đây, màu sắc được ví như nguyên vật liệu để có thể phác họa nên một key visual độc đáo. Sự kết hợp màu sắc cân đối và hài hòa sẽ giúp khách hàng trở nên ấn tượng khi tiếp cận với key visual của bạn từ những lần đầu tiên. Và chúng ta biết rằng, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến việc khách hàng có muốn tiếp tục tìm hiểu sản phẩm của bạn nữa hay không.
Ngôn ngữ ngắn gọn, xúc tích
Key visual chủ yếu tập trung vào phần hình ảnh với các thiết kế sáng tạo nhằm mục tiêu gây nên ấn tượng với nhiều khách hàng. Trên thực tế khách hàng sẽ không chú ý nhiều đến các con chữ được viết trên đó, chỉ cần một nội dung ngắn gọn, đủ để mô tả về sản phẩm, thật cô đọng và xúc tính. Nếu viết quá nhiều chữ sẽ dẫn đến tình trạng gây khó chịu cho người đọc, khiến họ “lơ đi” key visual của bạn. Vì thế, khi thiết kế một key visual, lược bỏ và tóm tắt lại phần chữ sẽ giúp key visual của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về Key visual là gì? Bí quyết tạo nên key visual ấn tượng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với hoạt động kinh doanh của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:
- Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
- Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
- Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
- Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
- Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh