7 kiểu thiết kế logo cơ bản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải tham khảo qua trước khi bắt tay vào xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Có thể nói logo chính là hình ảnh đại diện, là bộ mặt của thương hiệu trên thị trường. Do đó, bạn cần phải thực sự nghiêm túc trong việc lựa chọn một kiểu thiết kế logo phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất. Hãy cùng WEBNOW điểm qua 7 kiểu thiết kế logo cơ bản cũng như những hiệu quả của chúng trong việc định vị thương hiệu trên thị trường.
Kiểu thiết kế logo wordmark
Logo wordmark đúng như cái tên của nó chính là sử dụng tên thương hiệu làm biểu tượng chính trên logo. Đây là kiểu thiết kế logo cơ bản, thuần tuý và cổ điển nhất, nhưng vẫn có tác dụng lớn trong việc định vị thương hiệu.
Loại logo này không sử dụng hình ảnh hay biểu tượng, ký hiệu mà chỉ sử dụng duy nhất tên thương hiệu trên logo. Do đó, người xem sẽ tập trung duy nhất vào tên thương hiệu, từ đó tạo ra độ nhận diện thương hiệu cao.

Mặc dù chỉ dùng chữ, nhưng logo wordmark vẫn có thể tạo ra sự hấp dẫn và thu hút nhờ vào những cách thiết kế, kết hợp chữ tinh tế, độc đáo của người thiết kế. Kiểu thiết kế logo này sẽ chú trọng vào font chữ, cách sắp xếp chữ và màu sắc của logo. Những yếu tố này đều phải dựa trên tính chất, lĩnh vực của doanh nghiệp cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Có như vậy thì logo mới trở nên có ý nghĩa và ấn tượng.
Bởi vì kiểu thiết kế logo này khá chú trọng sự đơn giản, nên nó có thể xuất hiện trên mọi giao diện phương tiện khác nhau, từ các phương tiện truyền thông đến các giấy tờ chính thống. Tăng độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Kiểu thiết kế logo cơ bản này phù hợp với những doanh nghiệp có tên ngắn, hoặc những doanh nghiệp xác định sử dụng tên thương hiệu là đặc điểm nhận dạng chính của thương hiệu. Nếu tên doanh nghiệp của bạn quá dài có thể tham khảo kiểu thiết kế logo bên dưới.
Kiểu thiết kế logo mongram
Phong cách Monogram đã xuất hiện ở Hy Lạp cổ đại từ rất lâu đời. Nó là kiểu thiết kế từ những chữ cái viết tắt, thường thấy trong các đồng tiền cổ Hy Lạp hoặc các chữ ký của hoạ sĩ trên tranh vẽ. Hiện nay, kiểu thiết kế logo chữ viết tắt này khá được ưa chuộng, phù hợp với những thương hiệu có tên dài.
Đọc thêm: Những lưu ý khi thiết kế logo chữ viết tắt cho thương hiệu

Logo monogram cũng tương tự như kiểu thiết kế wordmark, nhưng nó chỉ có từ 1-4 chữ cái. Và cách kết hợp giữa những chữ cái sẽ tạo ra điểm nhấn cho logo. Nhưng vẫn cần lưu ý luôn đặt tính dễ đọc, dễ nhận diện của logo lên hàng đầu.
Hiện nay, kiểu logo này khá được ưa chuộng vì nó đảm bảo được tiêu chí đơn giản của một logo, nhưng vẫn tạo được điểm nhấn và ấn tượng đối với khách hàng.
Thiết kế logo dạng biểu tượng
Đây là dạng logo phổ biến thứ hai sau logo chữ. Kiểu thiết kế logo này hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp có tên tuổi sử dụng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Logo biểu tưởng chỉ sử dụng duy nhất một hình ảnh mang tính biểu trưng và sẽ là đặc điểm nhận dạng của thương hiệu.
Logo biểu tượng không sử dụng hoặc dùng rất ít chữ trong logo, nhưng nếu logo được thiết kế một cách độc đáo, đủ thu hút khách hàng cũng như có độ bao phủ cao trên thị trường. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu của bản chỉ bằng hình ảnh biểu tượng trên logo. Bạn có thể hình dung qua logo của các hãng lớn như Apple, Twitter,…

Dạng logo này cũng chú trọng sự đơn giản, tuy nhiên sự sáng tạo và phá cách sẽ là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho logo của bạn.
Thiết kế logo trừu tượng
Đây là một loại đặc biệt của logo hình ảnh. Nhưng thay vì sử dụng các hình ảnh biểu tượng rõ ràng thì loại logo này sẽ sử dụng các hình ảnh trừu tượng về thương hiệu. Đây là một cách sáng tạo khá thông minh và mới mẻ, khiến khách hàng phải suy ngẫm về ý nghĩa logo của bạn.

Đây là một loại logo khá phức tạp, đòi hỏi người thiết kế logo phải có kiến thức, kỹ năng cũng như nhiều kinh nghiệm để có thể tạo được một logo đáp ứng các tiêu chí về hiệu quả nhận diện thương hiệu. Logo phải đảm bảo thể hiện được ý nghĩa, tinh thần của thương hiệu, vừa độc đáo và gây ấn tượng được cho khách hàng.
Logo linh vật (Mascot)
Đây là một kiểu logo khá độc đáo trong các loại logo cơ bản. Loại logo này sử dụng hình ảnh của một nhân vật hay linh vật đại diện cho thương hiệu, do đó có độ nhận diện khá cao. Loại logo này thường sẽ dễ gây ấn tượng được với khách hàng. Bạn có thể sáng tạo hình ảnh linh vật một cách độc đáo nhất để tạo điểm nhấn cho thương hiệu trên thị trường.

Thiết kế logo kết hợp
Đây cũng là một kiểu thiết kế logo cơ bản đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Logo kết hợp có lẽ đang là loại logo được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Logo này là sự kết hợp giữa chữ và hình ảnh, biểu tượng, vừa đảm bảo được thông tin thương hiệu trên logo vừa tạo được sự hấp dẫn. Tuy nhiên, do loại logo này khá thông dụng nên bạn phải có sự sáng tạo mạnh mẽ nếu muốn logo của bạn trở nên khác biệt và để lại dấu ấn trong lòng người xem.

Kiểu thiết kế logo phù hiệu
Đây là một dạng đặc biệt của logo kết hợp, kiểu thiết kế logo này sẽ là sự biến tấu của chữ nằm lồng trong hình ảnh, trông giống biểu tượng của các phù hiệu, huy hiệu hay con dấu. Kiểu thiết kế logo này sẽ mang hơi hướng truyền thống, hoài cổ nên bạn cần cân nhắc sao cho phù hợp với phong cách doanh nghiệp của bạn.

Tổng kết
Trên đây là những thông tin về các kiểu thiết kế logo cơ bản. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với doanh nghiệp của bạn.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ thiết kế website, viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM