Từ khóa chuẩn SEO là gì, phân loại các dạng từ khóa chuẩn SEO

Từ khóa chuẩn SEO là khái niệm đang được ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm trong quá trình quảng bá thương hiệu và tối ưu hóa SEO website của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ từ khóa chuẩn SEO là gì và cách để xác định từ khóa chuẩn SEO hiệu quả. Vậy, từ khóa chuẩn SEO là gì, hãy cùng WebNow tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Từ khóa chuẩn SEO là gì
Từ khóa chuẩn SEO là gì

Từ khóa chuẩn SEO là gì?

Từ khóa chuẩn SEO là khái niệm rất cơ bản trong quá trình tối ưu hóa SEO website. Theo định nghĩa của Google: “Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm”. Tuy vậy, định nghĩa này lại thiên về quảng cáo nhiều hơn và chưa rõ ràng với nhiều người, vậy nên WebNow sẽ mang đến cho bạn một khái niệm dễ hiểu hơn.

Từ khóa chuẩn SEO là một từ hoặc cụm từ xuất hiện thường xuyên trong các bài viết SEO khi khách hàng tim kiếm trên các thanh công cụ tìm kiếm. Nó có chức năng mô tả nội dung của bài viết hoặc website. Từ khóa chuẩn SEO được phân bổ một cách hợp lý với một mật độ vừa đủ trong xuyên suốt bài viết và có mục đích nhất định. Từ khóa này được sử dụng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web, giúp tăng cường khả năng xuất hiện của trang web đó trong kết quả tìm kiếm và thu hút lượng truy cập đáng kể.

Để tìm ra các từ khóa chuẩn SEO phù hợp, cần thực hiện nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Khi xác định được từ khóa chính xác cho bài viết SEO của bạn, thì khi khách hàng tìm kiếm về từ khóa đó, bài viết và website của bạn sẽ dễ được xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của khách hàng hơn.

Phân loại từ khóa

Dựa trên nhu cầu, mục đích và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, từ khóa được phân làm 9 loại.

Từ khóa ngắn (Short-tail Keyword)

Từ khóa ngắn là một từ hoặc cụm từ ngắn mang ý nghĩa nhất định thể hiện chủ đề chính được thể hiện trong bài viết hay website. Những từ khóa dạng này có tỷ lệ chuyển đổi rất cao bởi lẽ khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa này thì khả năng cao họ đang có ý định sử dụng sản phẩm và dịch vụ này. Tuy nhiên, bởi lẽ đó mà rất nhiều đối thủ của bạn cũng sẽ sử dụng những từ khóa này và tạo nên sự cạnh tranh gay gắt.

Ví dụ: website, SEO, thiết kế website,…

Từ khóa dài (Long-tail Keyword)

Ngược lại với từ khóa ngắn, từ khóa dài là một cụm từ dài mang ý nghĩa cụ thể và rõ ràng hơn, thể hiện trực quan chủ đề chính được thể hiện trong bài viết SEO. Từ khóa dạng này có tỷ lệ chuyển đổi cao, thời gian lên top tìm kiếm nhanh. Từ khóa chuẩn SEO dạng này thường có lượt tìm kiếm ít hơn nên sức cạnh tranh cũng nhẹ hơn so với từ khóa ngắn.

Ví dụ: cách đặt tên miền chuẩn seo, dịch vụ thiết kế website TPHCM,…

Từ khóa ngắn hạn (Short-term Fresh Keyword)

Đây là dạng từ khóa chuẩn SEO xuất hiện và trở nên xu hướng một cách đột ngột theo một sự kiện nào đó đang diễn ra trong một thời gian nhất định. Ưu điểm của từ khóa ngắn hạn là khả năng “hot” đột ngột nhưng nhược điểm là dễ bị khách hàng lãng quên sau một thời gian ngắn.

Ví dụ: Avenger: Endgame vào thời điểm phim được ra mắt, iPhone 14 vào thời điểm ra mắt, World Cup vào thời điểm diễn ra,…

Từ khóa dài hạn (Long-term Evergreen Keyword)

Ngược lại với từ khóa ngắn hạn, từ khóa dài hạn là dạng từ khóa chuẩn SEO được khách hàng quan tâm và truy cập vào mọi thời điểm trong thời gian dài. Lượng tìm kiếm của từ khóa dạng này không biến chuyển đột ngột như từ khóa ngắn hạn nhưng có tính bền vững và ổn định. Những lĩnh vực thường áp dụng từ khóa dài hạn là giáo dục, y tế,…

Từ khóa chuẩn SEO được phân thành nhiều dạng
Từ khóa chuẩn SEO được phân thành nhiều dạng

Từ khóa mô tả sản phẩm (Product Defining Keyword)

Đây là dạng từ khóa miêu tả về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ khóa chuẩn SEO dạng này có tỷ lệ chuyển đổi rất cao bởi khi khách hàng tìm kiếm thì họ đã có ý định mua và sử dụng nhưng lại có mức độ tìm kiếm không cao và sức cạnh tranh không quá gay gắt. Tuy vậy, dạng khách hàng này thường đã có sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ nên đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ cho nội dung SEO.

Ví dụ: áo khoác da nữ, quần thể thao, tai nghe không dây,…

Từ khóa mô tả chân dung khách hàng (Customer Defining Keyword)

Đây là dạng từ khóa chuẩn SEO giúp doanh nghiệp xác định được chân dung của khách hàng một cách dễ dàng. Từ khóa này có đặc điểm là đánh vào “nỗi đau” của khách hàng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ tìm kiếm của những từ khóa dạng này thường thấp và có sức cạnh tranh không cao nên doanh nghiệp có thể tập trung phát triển những từ khóa này.

Ví dụ: Tiếng Anh cho người mất gốc, kem dưỡng cho da sạm nám,…

Từ khóa địa lý (Geo-targeting Keyword)

Đây là dạng từ khóa chuẩn SEO nhắm đến đối tượng mục tiêu ở một khu vực địa lý nhất định. Đó có thể là một vùng, một tỉnh/thành phố hay thậm chí một quốc gia, một khu vực,… Sử dụng từ khóa dạng này vừa giúp cụ thể hóa bài viết SEO của bạn vừa giúp tránh nhiều đối thủ.

Ví dụ: Địa điểm du lịch ở Đà Lạt, hồ bơi ở Quận Bình Thạnh,…

Từ khóa liên quan (LSI Keyword)

Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là những từ khóa có liên quan với từ khóa chính được sử dụng trong bài viết SEO của doanh nghiệp. Từ khóa dạng này giúp gia tăng tỷ lệ quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Thiết kế websitethiết kế website tại TPHCM, dịch vụ tạo website chuẩn SEO, dịch vụ chăm sóc nội dung website,…

Từ khóa theo mục tiêu tìm kiếm (Intent Targeting Keywords)

Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, khách hàng thường có xu hướng quan tâm về 3 nội dung chính: Tìm kiếm thông tin, Tìm hiểu về sản phẩm và Thực hiện hoạt động giao dịch.

  • Tìm kiếm thông tin: Khách hàng cần tìm kiếm thông tin về một chủ đề hay sự kiện nào đó. Vì vậy từ khóa loại này cần khơi gợi sự tò mò của khách hàng và cung cấp đầy đủ thông tin cho họ.
  • Tìm hiểu về sản phẩm: Khi đến bước này, người dùng hầu như đã tìm hiểu kha khá thông tin về sản phẩm, vì vậy từ khóa cần cung cấp các thông tin mang tính chuyên môn cao.
  • Thực hiện hoạt động giao dịch: Lúc này khách hàng đã gần như sẵn sàng bỏ tiền để sử dụng sản phẩm, tuy nhiên vẫn còn đang so sánh mức giá giữa nhiều đơn vị khác nhau. Do đó từ khóa cần mang đến nhiều ưu đãi, khuyến mãi để hối thúc họ mua hàng.

Tổng kết

Vậy là WebNow đã mang đến cho bạn những thông tin về từ khóa chuẩn SEO và phân loại cụ thể những dạng từ khóa chuẩn SEO khác nhau. Hy vọng với bài viết này, WebNow đã giúp bạn có thêm thông tin trong việc xác định và sử dụng từ khóa phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, hãy liên hệ với WebNow nhé!

Giữa hàng nghìn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, WebNow tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu. Dưới đây là những lí do mà bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế website của WebNow:

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:

  • Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
  • Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
  • Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
  • Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 của WebNow luôn nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, băn khoăn về website của quý khách. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi luôn được áp dụng để chào đón khách hàng mới và tri ân khách hàng cũ.

WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577

Email: hi@webnow.vn

Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm: Cách SEO website WordPress nhanh chóng đạt hiệu quả