Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng – Logo là biểu tượng riêng của mỗi doanh nghiệp, thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh tác dụng tạo độ nhận diện cho thương hiệu, mỗi logo còn mang trên mình những ý nghĩa sâu xa, những thông điệp mà doanh nghiệp lẫn người thiết kế muốn gửi gắm đến khách hàng.
Có thể hằng ngày bạn sẽ bắt gặp rất nhiều logo khác nhau, từ những thương hiệu bình thường đến những thương hiệu lớn có giá trị toàn cầu. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết những thông điệp, ý nghĩa của các logo đó? Hãy cùng WebNow tìm hiểu và phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng qua bài viết dưới đây.
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 1 Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/y-nghia-logo-cua-cac-thuong-hieu-noi-tieng.jpg)
Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng – Amazon
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 2 Ý nghĩa logo của các thương hiệu Amazon](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/thiet-ke-logo-Amazon.jpg)
Nếu bạn là một tín đồ của mua sắm trực tuyến thì chắc chắn bạn không thể không biết đến logo của thương hiệu Amazon – một sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu thế giới. Logo của thương hiệu này khá đơn giản với mũi tên bên dưới tên thương hiệu, thoạt nhìn qua chắc chúng ta cũng khó nhận ra ý nghĩa sâu sa đằng sau cách thiết kế này.
Thực tế, doanh nghiệp lẫn người thiết kế đã đặt rất nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua cách thiết kế này. Mũi tên bắt đầu từ chữ A và kết thúc tại chữ Z trong tên thương hiệu chứ không phải chữ N. Điều này mang ý nghĩa Amazon cung cấp đa dạng các mặt hàng từ A – Z đồng thời phục vụ dịch vụ tận tình cho khách hàng của họ.
Ngoài ra, hình ảnh mũi tên bên dưới tên thương hiệu cũng rất giống hình ảnh của một chiếc miệng cười. Điều này cũng là biểu tượng cho sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại Amazon.
Ý nghĩa logo Apple
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 3 Ý nghĩa logo Apple](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/Thiet-ke-logo-Apple.jpg)
Có thể nói logo Apple là một logo cực kỳ thành công trong hiệu quả tạo độ nhận diện cho thương hiệu. Cho đến nay chắc hẳn ai cũng biết hình ảnh quả táo cắn dở đại diện cho Apple, nhưng liệu có bao nhiêu người biết được những ngụ ý sâu xa đằng sau hình ảnh này của Apple?
Người thiết kế logo của Apple Rob Yanov đã giải thích hình ảnh quả táo cắn dở được ông tình cờ phát hiện ra trong quá trình nghiên cứu cả túi táo để thiết kế logo cho Apple.
Âm “bite” trong tiếng Anh có nghĩa là cắn, đồng âm với “byte” là một thuật ngữ dùng trong công nghệ, hoàn toàn phù hợp với lĩnh vực mà Apple đang hướng tới. Sự phát hiện tình cờ này lại mang một ý nghĩa cực kỳ độc đáo cho thương hiệu đến tận bây giờ.
Ngoài ra, hình ảnh quả táo cắn dở còn mang hàm ý của sự chưa hoàn hảo, biểu thị Apple luôn không ngừng nỗ lực phát triển và hoàn thiện bản thân.
Logo của các thương hiệu nổi tiếng Google
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 4 Logo của các thương hiệu nổi tiếng Google](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/y-nghia-logo-cua-google.jpg)
Trong thời đại số, Google có lẽ là một cái tên khá quen thuộc đối với bất kỳ ai. Google là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và cái tên của nó bắt nguồn từ việc chơi chữ của từ “Googol” trong tiếng Latin. Logo của Google chính là tên của thương hiệu kết hợp với 4 màu sắc: xanh dương – đỏ – vàng – xanh lá.
“Googol” là một thuật ngữ toán học trong tiếng Latin chỉ 10 luỹ thừa 100, có nhiều ý kiến cho rằng con số này tượng trưng cho lượng thông tin vô hạn mà Google cung cấp cho người dùng.
Các màu sắc sử dụng trên logo của Google là những màu sắc được sử dụng có mục đích chứ không phải tuỳ tiện như nhiều người vẫn nghĩ. Ruth Kedar – nhà thiết kế đồ hoạ sáng tạo logo của Google đã từng giải thích về mục đích sử dụng những màu sắc này trên logo.
Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ và thường xuyên tiếp xúc với màu sắc thì bạn có thể dễ dàng nhận ra 3 trên 4 mà sắc trên logo Google là màu chính trong bảng tuần hoàn màu (xanh dương – đỏ – vàng).
Sự xuất hiện của màu phụ xanh lá trên chữ L được Ruth Kedar giải thích nó tượng trưng cho việc Google luôn không ngừng sáng tạo và không đi theo bất kỳ quy tắc nào.
Ý nghĩa logo Starbucks
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 5 Ý nghĩa logo Starbucks](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/thiet-ke-logo-Starbucks.jpg)
Starbucks là một thương hiệu về lĩnh vực đồ uống, đặc biệt là cafe khá được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam lẫn quốc tế. Logo của Starbucks ngoài tên thương hiệu là hình ảnh của nữ thần Siren – nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp.
Hình ảnh nàng tiên cá được nhãn hàng giải thích như sau: “Nàng là một người kể chuyện, mang theo câu chuyện về Starbucks tới tương lai và ghi nhớ quá khứ”. Điều này thể hiện khát khao muốn vươn tới tương lai của thương hiệu cũng như nỗ lực tạo được dấu ấn riêng mạnh mẽ trên thị trường trong giai đoạn hiện tại.
Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng – Samsung
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 6 Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng - Samsung](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/thiet-ke-logo-Samsung.jpg)
Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ có lẽ bạn đã quá quen thuộc với logo của thương hiệu Samsung. Cũng giống như những thương hiệu lớn khác, logo của Samsung khá đơn giản, chỉ là một hình elip nghiêng màu xanh dương bao bọc lấy tên thương hiệu.
Mặc dù đơn giản những logo này lại mang một ý nghĩa khá sâu sắc, nó thể hiện tâm thế vững vàng và sẵn sàng thay đổi trước những chuyển động của thế giới, không ngừng sáng tạo và đổi mới.
Ý nghĩa logo thương hiệu Nike
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 7 Logo cũ](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/thiet-ke-logo-Nike.jpg)
![Phân tích ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng [2023] 8 Logo mới của Nike](https://sgweb.vn/wp-content/uploads/2022/12/y-nghia-logo-cua-nike.jpg)
Nike là một thương hiệu rất được ưa chuộng trong lĩnh vực quần áo, đồ thể thao. Logo của Nike cực kỳ đơn giản và đây có lẽ là logo đầu tiên mà WebNow giới thiệu trong bài viết này không có tên thương hiệu trên logo.
Thực ra phiên bản orginal của logo Nike vẫn có tên thương hiệu bên trên, nhưng từ năm 1995, khi Nike đã trở thành cái tên quá quen thuộc trên thị trường, họ đã quyết định cải tiến logo và chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng Swoosh trên logo như bạn vẫn thường thấy.
Nike là tên của một vị Nữ thần chiến thắng ở Hy Lạp, và biểu tượng trên logo được xem là đôi cánh của vị thần này, nó tượng trưng cho sự chuyển động nhanh chóng và không ngừng của thương hiệu.
Tổng kết về ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng
Trên đây là những thông tin về ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với doanh nghiệp của bạn.
WebNow tự hào là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, hiện nay WebNow còn cung cấp các dịch vụ thiết kế website, viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM