Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng

Một cái tên thương hiệu độc đáo chính là chiếc chìa khóa hữu dụng giúp các doanh nghiệp mở cánh cửa bước đến sự thành công. Tuy nhiên, việc làm sao để có thể sáng tạo nên một cái tên thương hiệu hay vẫn đang còn là một bài toán khó và chưa có lời giải trọn vẹn. Nhiều doanh nghiệp mới thành lập vẫn còn đang lay hoay với những cái tên được thay đổi liên tục vì cảm thấy chưa thật sự ấn tượng. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng dưới đây của WebNow.

Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng
Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

  • Mang ý nghĩa, truyền tải thông điệp: Tên thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên được đặt theo ý thích của một cá nhân nhất định. Mà nó phải được đặt dựa trên những yếu tố gắn liền với sự thành lập doanh nghiệp. Kèm theo đó là những giá trị, ý nghĩa cũng như những thông điệp nổi bật mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng.
  • Tạo dấu ấn nổi bật: Trên thị trường sẽ có rất nhiều đối thủ cùng cạnh tranh trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Vậy nên, chọn một cái tên thương hiệu nổi bật, dễ nhớ và có dấu ấn riêng sẽ giúp bạn tạo nên lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn.
  • Đề cao tính bền vững: Một cái tên hiệu hay trước nhất cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về tính dễ đọc, dễ nhớ, không lệch lạc với văn hóa dân tộc. Sau đó, chính là tính đến khả năng đáp ứng tính bền vững của cái tên ấy. Tính bền vững ở đây chính là mục tiêu hướng sự trường tồn theo năm tháng. Bởi cái tên thương hiệu sẽ gắn liền với doanh nghiệp mã về sau. Vậy nên cần đảm bảo tên thương hiệu của bạn sẽ thích nghi với xu hướng ở cả hiện tại và tương lai.

Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng

Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng của chúng tôi cùng với những thành công vang dội trên thị trường kinh doanh. Hãy nghiên cứu và từng bước áp dụng kết hợp cùng khả năng sáng tạo của bạn để đem lại thành công nhé!

1. Cách đặt tên thương hiệu theo người sáng lập

Đây là một cách đặt tên truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên tính áp dụng của nó vẫn còn mang lại hiệu quả cho đến ngày hôm nay. Đặt tên thương hiệu theo người sáng lập mang đến nhiều ưu điểm như dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, tên người sáng lập đa phần đều đều là những cái tên có nhiều nét riêng nên tạo thuận lợi trong đăng ký bảo hộ cũng như đặt tên miền cho webiste. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế đã sử dụng cách đặt tên này, tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Hãng thời trang Gucci được đặt theo tên của người sáng lập Guccio Gucci.
  • Thương hiệu trang sức sang trọng Tiffany & Co được đặt theo tên của người sáng lập Charles Lewis Tiffany.
Cách đặt tên thương hiệu theo người sáng lập
Cách đặt tên thương hiệu theo người sáng lập

2. Cách đặt tên thương hiệu theo mô tả

Cách đặt tên thương hiệu này chính là dựa trên cơ sở lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động, sản phẩm và các dịch vụ đang kinh doanh. Thông qua đó, khái quát các chi tiết lại thành một thông tin thống nhất để cấu thành một cái tên thương hiệu ấn tượng. Ưu điểm của cách đặt tên thương hiệu này là tạo nên đặc trưng riêng và giúp khách hàng dễ hình dung được những sản phẩm và dịch vụ khi nhìn vào tên doanh nghiệp. Một số tên thương nổi tiếng được đặt theo cách này như:

  • Mạng xã hội Facebook là cái tên mang tính mô tả: Một cuốn sách của những khuôn mặt.
  • Mô hình kinh doanh mua chung Groupon là tên mô tả: Một nhóm phiếu giảm giá.
Cách đặt tên thương hiệu theo mô tả
Cách đặt tên thương hiệu theo mô tả

3. Cách đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt

Đối với cách này, các bước thực hiện cũng hơi có “dài dòng” so với những cách khác. Đầu tiên bạn cần lựa chọn một cái tên thương hiệu hoàn chỉnh. Khi đặt tên theo cách này, bạn không cần phải cân nhắc việc đặt tên quá ngắn. Vì sau bước này, bạn sẽ tiến hành bước tiếp theo chính là rút gọn lại tên thương hiệu từ cái tên đầy đủ đã lựa chọn ban đầu, biến nó thành một cái tên với những từ viết tắt. Một số tên thương hiệu nổi bật đặt theo cách này là:

  • Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ Kentucky Fried Chicken  đã chuyển sang tên viết tắt KFC vì “gà rán” gợi lên cảm giác không tốt cho sức khỏe.
  • Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (Hong-Kong and Shanghai Bank) đã đổi thành HSBC nhằm giúp ngân hàng mở rộng ra thị trường quốc tế.
Cách đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt
Cách đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt

4. Cách đặt tên thương hiệu sáng tạo mới

Bằng khả năng sáng tạo không giới hạn của mình, bạn có thể suy nghĩ ra những cái tên mới hoàn toàn, không đi theo một khuôn khổ nào từ trước đến nay. Cách đặt tên thương hiệu này sẽ đề cao sự sáng tạo và tính độc đáo. Thông qua hệ ngôn ngữ Latin/ Hy Lạp, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng tên thương hiệu sau đó biến đổi hoặc thêm bớt các ký tự. Ví dụ như:

  • Tên thương hiệu của đế chế máy ảnh số 1 nước Mỹ Kodak bắt đầu và kết thúc đều bằng chữ “k” đồng thời gợi lên âm thanh khi chụp ảnh.
  • Tên thương hiệu của nhà mạng Verizon là sự biến tấu từ “Veritas” (tiếng Latin nghĩa là “sự thật”) và “”Horizon” (đường chân trời), mang ý nghĩa luôn hướng về tương lai.
Cách đặt tên thương hiệu sáng tạo mới
Cách đặt tên thương hiệu sáng tạo mới

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về Cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:

  • Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
  • Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
  • Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
  • Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *