Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy mang lại rất nhiều lợi ích thế nhưng hệ thống nhận diện thương hiệu hiện nay vẫn chưa được nhiều người chú ý đến. Trong xu hướng mới của thời đại, nếu như bạn cập nhật và thay đổi, bạn sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Hãy cùng WebNow tìm hiểu Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu để có thêm nhiều thông tin mới qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ nổi bật có khả năng “mang” hình ảnh thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Để từ đó, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và định vị được thương hiệu của bạn trong vô số doanh nghiệp hiện có trên thị trường.

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu cơ bản sẽ bao gồm: 1) bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo), 2) nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (danh thiếp, hồ sơ năng lực, brochure, catalogue, phong bì thư…), 3) nhận thiện thương hiệu sản phẩm (bao bì, nhãn mác, tem,…), 4) nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, showroom, quầy kệ, poster,…) và 5) nhận diện thương hiệu điện tử (Website, page, blog…).

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Việc xây dựng hệ thống bộ nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả sẽ tạo thành đòn bẩy đẩy bật sự phát triển hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Nó được ví như nền móng của một ngôi nhà. Nền móng càng cứng, càng chất lượng thì ngôi nhà mới vững chắc. Vậy nên xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần được các doanh nghiệp quan tâm và chú trọng nhiều hơn nữa. Nếu không, chính bạn sẽ tự bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Đáp ứng tiêu chuẩn từng ngành

Như chúng ta đã biết, do đặc thù khác nhau nên mỗi doanh nghiệp thường thuộc vào một nhóm ngành nhất định. Việc xác định doanh nghiệp của mình thuộc nhóm ngành nào là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, hình ảnh và phong cách của mỗi ngành sẽ được thể một cách khác nhau. Lấy một ví dụ điển hình để chúng ta có thể rõ, một doanh nghiệp kinh doanh hoạt động buôn bán mỹ phẩm không thể quảng bá hình ảnh với màu sắc tạo quen thuộc thường được dùng trong ẩm thực. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy “khó chịu” và trở nên “bội thực” trước sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Vì thế, xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn mực và chuyên nghiệp, gắn liền với lĩnh vực kinh doanh của mình sẽ giúp khách hàng nhận biết dễ dàng. Và những tiêu chuẩn này sẽ tạo nên những cảm giác đầu tiên trong khách hàng, quyết định xem họ có tiếp tục mua sản phẩm của bạn hay không.

Thể hiện sự đồng nhất

Sự động nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ càng làm cho thương hiệu của bạn nổi bật lên một sự uy tín, chuyên nghiệp và càng giúp khách hàng tăng cường lòng tin đối với doanh nghiệp. Thật vậy, nếu một khách hàng nhìn thấy một doanh nghiệp “rất lộn xộn” từ hình ảnh logo, tên thương hiệu cho đến các ấn phẩm truyền thông,… mỗi thứ đều không có sự gắn kết với nhau, điều này sẽ khiến cho khách hàng nghi hoặc về độ uy tín của công ty. Cảm thấy mất niềm tin và sẽ không tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp của bạn.

Tính độc đáo tạo nên sự khác biệt

Trên thị trường hiện nay, chỉ tính ở riêng một lĩnh vực nhất định đã có hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh. Điều này tạo nên một quá trình cạnh tranh vô cùng gay gắt. Thế nên, để tìm một chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp bạn bắt buộc phải tạo được dấu ấn đặc biệt. Để từ đó làm nên sự khác biệt so với những doanh nghiệp khác trong mắt khách hàng thông qua một hệ thống nhận diện thương hiệu.

Một ví dụ điển hình mà chúng ta có thể kể đến là: Chinsu Food của Massan Group, trong khi đối thủ đang luẩn quẩn trong lối đi mòn như “ngon tự nhiên”, “thơm lừng”…, Chinsu chọn hướng đi riêng, đánh vào tâm lí sợ thực phẩm độc hại của khách hàng. “Nước tương không có 3-MCPD” của Tam Thái tử, Omachi làm từ khoai tây “không lo bị nóng” đã tạo nên thành công lớn cho thương hiệu này.

Truyền tải thông điệp mang tính giá trị

Không chỉ đơn thuần là quảng bá thương hiệu và định vị, ghi dấu ấn trên thường. Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu còn phải mang lại những giá trị thông điệp có ý nghĩa. Từ những giá trị thông điệp ấy sẽ kết tinh nên những lời cam kết vững chắc mà phía doanh nghiệp đảm bảo với khách hàng. Những cam kết này thường được thể hiện qua những câu slogan ấn tượng. Cam kết chính là tiền đề thúc đẩy tạo lòng tin trong khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín

Giữa hàng nghìn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. WEBNOW tự hào là một đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu. Dưới đây là những lí do mà bạn nên sử dụng dịch vụ tthiết kế bộ nhận diện thương hiệu của WEBNOW:

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến cho bạn những điều nổi bật sau:

  • Thiết kế đồng bộ.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng độc đáo
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, tăng sự thú hút đối với khách hàng.
  • Truyền tải thông điệp ấn tượng.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của WEBNOW

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng
  • Bước 2: Kiểm tra yêu cầu của khách hàng và năng lực của công ty.
  • Bước 4: Gửi báo giá và hợp đồng mẫu
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng
  • Bước 6: Tiến hành cung cấp dịch vụ.
  • Bước 7: Tiến hành thanh lý hợp đồng
  • Bước 8: Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sau hợp đồng

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về Đặc điểm của hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.

WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:

  • Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
  • Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
  • Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
  • Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.

Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.

WEBNOW – NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 178 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *