6 bước SEO website lên top Google bằng Social Entity hiệu quả

Xu hướng SEO website lên top Google bằng Social Entity đang là hướng đi hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Vậy cách xây dựng Social Entity cho website như thế nào để tối ưu chi phí mà vẫn mang đến kết quả cao? Cách chăm sóc Social Entity cho website ra sao? Hãy cùng WebNow tìm hiểu về những bước SEO website lên top Google bằng Social Entity hiệu quả trong bài viết này nhé!

Định nghĩa Social Entity là gì?

Trước khi tìm hiểu về những bước SEO website lên top Google bằng Social Entity, bạn cần hiểu được Social Entity là gì?

Social Entity là định danh cho một website thương hiệu, tên riêng hoặc một sự kiện nào đó có đầy đủ thông tin được khai báo trên các mạng xã hội, giúp cho các công cụ tìm kiếm biết được nó là một thực thể có tồn tại, độc lập, duy nhất và khác biệt với những website khác.

Thực chất từ khóa “Social Entity” là thuật ngữ do cộng đồng SEO Việt Nam tự đặt ra, đây không phải là từ được Google hay các chuyên gia SEO trên thế giới sử dụng.

Social Entity là gì?
Social Entity là gì?

Sự quan trọng của Social Entity

Tại sao cần xây dựng Social Entity?

Social Entity là bước khai báo thông tin website thương hiệu lên các trang mạng xã hội nó được ví như là đăng kí bản quyền cho website trên mạng internet, để Google biết được website của bạn là duy nhất và khác biệt.

Social Entity là bước quan trọng trong quá trình xây dựng website điều này sẽ giúp website tạo dựng độ trust (độ tin cậy), tăng traffic cho website của thương hiệu. Ngoài ra bước này còn giúp tăng độ uy tín cho website tạo ra một sức mạnh vô cùng lớn cho website doanh nghiệp.

Lợi ích khi SEO website lên top Google bằng Social Entity:

  • Social Entity giúp đẩy từ khóa bài viết của website lên top thứ hạng từ khóa
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian hơn các phương thức dẫn link khác
  • Dễ dàng phủ sóng thương hiệu trên các trang mạng xã hội
  • Hạn chế được vấn đề vị Google phạt lỗi
  • Giảm án phạt của Google và khôi phục traffic nhanh chóng
  • Tăng các chỉ số uy tín như: DR, UR, DA, PA, TF, CF

Những loại website cần SEO website lên top Google bằng Social Entity

Cách SEO website lên top Google bằng Social Entity nên được áp dụng cho những loại website dưới đây:

  • Website mới chưa có độ nhận diện thương hiệu trên Google.
  • Website hoạt động lâu nhưng chưa rõ thương hiệu trên Google.
  • Website đang thiếu hụt tỉ lệ độ tin tưởng, backlink và referring domain.
  • Website bị Google phạt vì tối ưu hóa quá mức các từ khóa SEO.
Những website cần SEO website lên top Google bằng Social Entity
Những website cần SEO website lên top Google bằng Social Entity

Các bước SEO website lên top Google bằng Social Entity

Bước 1: Xây dựng profile doanh nghiệp, cá nhân

  • Profile doanh nghiệp: Các thông tin ngắn gọn và đồng nhất nhưng đầy đủ thông tin nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Profile doanh nghiệp gồm có người sáng lập, ngành nghề, dịch vụ kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ, link website,…
  • Profile cá nhân: Bao gồm các thông tin như họ tên, nơi sinh, nghề nghiệp, địa chỉ sinh sống, ngày thành lập doanh nghiệp,… Liên kết qua lại với đường dẫn về website doanh nghiệp.

Lưu ý: Khi xây dựng profile doanh nghiệp và cá nhân cần đảm bảo tính đồng bộ thông tin ở mọi nơi.

Định danh thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội
Định danh thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội

Bước 2: Chuẩn bị một số thông tin doanh nghiệp để quảng bá và đưa profile doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội

  • Những trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, LinkedIn, Youtube, Reddit, Twitter,…
  • Các trang mạng xã hội lĩnh vực liên quan như: Âm nhạc – Spotify, thiết kế – Dribbble, hình ảnh – Flickr, công nghệ thông tin – Github,…
  • Ngoài các trang mạng xã hội, bạn cũng nên đăng profile của doanh nghiệp mình lên các blog network,social network là Blogger, Google Site, WordPress,… và các tài nguyên mà Google cung cấp như Google Plus, Google Business, Google Maps,… để tạo dựng mối quan hệ với Google để Google hiểu được bạn là một doanh nghiệp có thật và để xác thực, đẩy trust cho website.

Bước 3: Xác thực thông tin chủ sở hữu doanh nghiệp

  • Thông qua mục Founder của Schema bạn hãy khai báo thông tin chủ sở hữu doanh nghiệp, thông tin cần đồng nhất với các thông tin trên các trang mạng xã hội.
  • Ngoài các trang mạng xã hội nước ngoài bạn cần sử dụng thêm một số trang mạng xã hội trong nước như Zalo, Biztime, Gapo,…

Bước 4: Khai báo các trang mạng xã hội của doanh nghiệp

  • Ở mục SameAs, bạn tiếp tục khai báo tất cả các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Bước này cũng cần phải khai báo chính xác và đầy đủ.

Bước 5: Kết nối thông qua các trang mạng xã hội

  • Tạo các bài viết về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang kinh doanh để người dùng có thể đánh giá và bình luận cho công ty.
  • Đăng các bài viết người dùng đánh giá lên các trang review để tạo độ uy tín cho thương hiệu.
  • Tận dụng các nguồn đánh giá từ các trang mạng xã hội sẽ giúp website của bạn tăng tương tác nhiều hơn.
Các bài viết đánh giá là một trong những bước giúp SEO website lên top Google một cách hiệu quả
Các bài viết đánh giá là một trong những bước giúp SEO website lên top Google một cách hiệu quả

Bước 6: Liên kết các trang mạng xã hội về website doanh nghiệp

  • Bạn dẫn link từ các trang mạng xã hội đã thiết lập thông tin về website của công ty sẽ làm cho website của bạn nhận được nhiều tương tác hơn và nhận được đánh giá cao từ Google.

Cách chăm sóc SEO Social Entity

Xây dựng Social Entity là chưa đủ, bạn cần chăm sóc Social Entity của website mình một cách thường xuyên để đảm bảo rằng website vẫn duy trì tốt mức độ tin cậy và lượt truy cập của khách hàng vào website.

Chăm sóc SEO Social Entity cơ bản

Bước 1: Viết đoạn mô tả nội dung

  • Link bài viết cần có 1 file DOC có 2-3 đoạn mô tả nội dung dài khoảng 150 từ và chứa đoạn Sapo (mở bài) của link bài viết đó.
  • Mỗi link share nên có tối thiểu 3 đoạn nội dung khoảng 150 từ và trong đó có 1 đoạn là copy từ đoạn Sapo của bài viết đó.

Bước 2: Thực hiện share các bài viết lên mạng xã hội

  • Dùng nội dung đã chuẩn bị để tiến hành share lên các trang mạng xã hội
  • Một số trang mạng xã hội, blog sẽ yêu cầu bạn đặt tên tiêu đề cho bài viết, chẳng hạn như: Behance, Tumblr, Blogsport,…
  • Gắn nguồn có chứa backlink về nội dung cần share
  • Mỗi bài viết luôn kèm theo hashtag thương hiệu

Bước 3: Copy link bài viết đã share vào bảng

Bạn nên lập bảng Excel để sau khi share bài viết cần copy lại link và dán vào bảng để tiện theo dõi.

Bảng Excel theo dõi tiến độ share link trên các trang mạng xã hội
Bảng Excel theo dõi tiến độ share link trên các trang mạng xã hội

Bước 4: Submit index link social hàng ngày

  • Dùng các công cụ (tool) như: LARIndex, resys.org,… submit và kiểm tra link nào chưa được index thì tiếp tục add. Nên duy trì tỷ lệ là tổng số link share index từ 30-40%/tháng.

Thời gian chăm sóc Social Entity

  • Các website mới xây dựng Social Entity cần khoảng 3-5 bài viết cho một tuần trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Social Entity đã xây dựng được khoảng 6 tháng cần ít nhất 2 bài viết/tuần.
  • Từ 9 tháng trở đi, bạn chỉ cần cập nhật khoảng 1-2 bài viết/tuần.

Một số lưu ý khi áp dụng SEO website lên top Google bằng Social Entity

Để tăng tính hiệu quả trong việc áp dụng SEO website lên top Google bằng Social Entity cần chú ý:

  • Khi xây dựng profile:
    • Lựa chọn từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chọn từ khóa SEO, bạn có thể tìm đến các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về SEO để được tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn đưa ra chiến lược phù hợp nhất.
    • Trong các bài viết ở phần mô tả, tiêu đề,… nên có tên thương hiệu để tăng tính nhận diện hoặc bạn có thể dùng website để thực hiện SEO website lên top Google bằng Social Enity vì tên website cũng là tên thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Nên chèn thêm các link đến diễn đàn, sản phẩm, giới thiệu, chính sách chứ không nên chỉ chèn mỗi link trang chủ website.
    • Nên ưu tiên chèn các liên kết profile theo hướng Dofollow to Dofollow rồi đến Nofollow to Nofollow.
    • IFTTT (viết tắt của từ tiếng Anh là If This Then That) đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí, dựa vào nó bạn có thể đồng bộ hóa các bài viết blog đăng lên profile của các nền tảng mạng xã hội hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động liên tục và bền vững, tăng độ tin cậy theo thời gian, tăng tín hiệu mạng xã hội (social signal),…
    • Đa dạng anchor text là một yếu tố quan trọng khi sử dụng profile social. Ngoài ra, bạn nên sử dụng URL anchor, brand anchor mỗi khi có thể.
    • Cần liên kết bất kỳ 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile social để tăng khả năng index cho các profile.
    • Kiểm tra xem các profile social đã tạo có được Google index hay chưa. Nếu chưa, nghĩa là Google chưa đọc được profile của bạn và điều này sẽ khiến việc SEO website lên top Google bằng Social Enity sẽ không mang lại bất kỳ hiệu quả nào cả.
  • Khi chăm sóc:
    • Behance: Cần lưu ý về đuôi URL cùng với tiêu đề giới hạn ký tự.
    • Tumblr: Lưu ý đuôi URL.
    • URL: Hãy đặt tiêu đề của bài viết là từ khóa chính không dấu để URL nhận từ khóa chính, rồi sau đó quay lại thay đổi tiêu đề sang có dấu.
    • Ảnh: Hãy chọn ảnh upload lên có số đo là > 810px chiều rộng > 650px chiều dài.

Tổng kết

Việc xây dựng Social Entity và SEO website lên top Google bằng Social Entity là một việc đòi hỏi công sức, sự kiên trì và thời gian vì cần phải duy trì nội dung, khai báo setup, viết các bài viết vào mỗi tuần. Nhưng Social Entity là phương pháp triển khai có chiến lược đúng đắn, đây cũng đang là xu hướng mới mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ nếu muốn website của mình phát triển hơn.

Hi vọng qua bài viết trên WebNow đã giúp bạn biết được các bước xây dựng SEO website lên top Google bằng Social Entity và cách chăm sóc Social Entity cho website của bạn một cách tốt nhất!

Nếu bạn cần tư vấn, thiết kế website hãy liên hệ WebNow. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và vận hành website. WebNow tự hào là nơi phát triển website với mức giá hợp lí, thiết kế theo mọi yêu cầu của khách hàng với:

  • Đầy đủ các tính năng, thân thiện với người sử dụng.
  • Cung cấp chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS.
  • Giao diện hiện đại, đẹp mắt, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh.
  • Dễ dàng quản lý, sử dụng website.

Bên cạnh đó, công ty chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của quý khách kèm theo các chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm ra phương pháp tối ưu nhất cho website của bạn nhé!

WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577

Email: hi@webnow.vn

Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh